ซีรีส์บันเทิง

40 ซีรีส์ฝรั่ง ยอดนิยมตลอดกาล สนุกจนหยุดดูไม่ได้!

ซีรีส์ฝรั่ง มีให้เลือกหลากหลายแนว ตั้งแต่แนวแฟนตาซี ดราม่า ซิทคอม ระทึกขวัญ คอมเมดี้ โรแมนติก ไปจนถึงแนววิทยาศาสตร์ วันนี้เราจึงได้รวบรวมซีรีส์ฝรั่ง ยอดนิยมตลอดกาล มาฝากกัน เพื่อให้คุณได้เลือกดูซีรีส์ที่ถูกใจมากที่สุด

สารบัญ

ซีรีส์ฝรั่งแนวแฟนตาซี

ซีรีส์ฝรั่งแนวแฟนตาซี คือ ซีรีส์ที่ดำเนินเรื่องในโลกสมมติที่แตกต่างจากโลกแห่งความเป็นจริง โดยอาจนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเวทมนตร์ สิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ การเดินทางข้ามเวลา โลกคู่ขนาน หรือเหตุการณ์เหนือธรรมชาติอื่น ๆ ซีรีส์ฝรั่งแนวแฟนตาซีมักมีฉากหลังเป็นโลกที่เต็มไปด้วยจินตนาการและจินตนาการ ซึ่งอาจเกิดขึ้นในอดีต อนาคต หรือโลกคู่ขนานก็ได้

Game of Thrones มหาศึกชิงบัลลังก์ (2011-2019)

ซีรีส์ฝรั่งแนวแฟนตาซี เรื่อง Game of Thrones มหาศึกชิงบัลลังก์

เรื่องย่อ มหาศึกชิงบัลลังก์

Game of Thrones (ซีซั่นที่ 1–8) เป็นละครโทรทัศน์แนวแฟนตาซีอเมริกันที่สร้างโดยเดวิด เบนิออฟและดี. บี. ไวสส์ ออกอากาศทางช่อง HBO ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2554 ถึง 19 พฤษภาคม 2562 โดยอิงจากนวนิยายชุด A Song of Ice and Fire ของจอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน

เรื่องราวเกิดขึ้นในทวีปเวสเทอรอสและเอสซอส ซึ่งเป็นทวีปสมมติที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์และมังกร โดยติดตามการต่อสู้ระหว่างราชวงศ์ต่าง ๆ เพื่อแย่งชิงราชบัลลังก์เหล็ก และการคุกคามจากฤดูหนาวนิรันดร์ทางตอนเหนือและมังกรทางตะวันออก

Game of Thrones ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในด้านการแสดง การกำกับ การเขียนบท การถ่ายภาพ ดนตรีประกอบ และค่าโปรดักชัน โดยได้รับรางวัลเอ็มมีมากเป็นประวัติการณ์ถึง 59 รางวัล และรางวัลลูกโลกทองคำ 1 รางวัล

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • นักแสดงหลัก: Emilia Clarke รับบทเป็น Daenerys Targaryen, Kit Harington รับบทเป็น Jon Snow, Peter Dinklage รับบทเป็น Tyrion Lannister, Nikolaj Coster-Waldau รับบทเป็น Jaime Lannister, Lena Headey รับบทเป็น Cersei Lannister, Maisie Williams รับบทเป็น Arya Stark, Sophie Turner รับบทเป็น Sansa Stark, Richard Madden รับบทเป็น Robb Stark, Isaac Hempstead Wright รับบทเป็น Bran Stark, Alfie Allen รับบทเป็น Theon Greyjoy, Jack Gleeson รับบทเป็น Joffrey Baratheon
  • ประเภท: แฟนตาซี, ดราม่า, ผจญภัย
  • จำนวนตอน: 73 ตอน
  • คะแนน IMDb: 9.2/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 93%

The Witcher เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร (2019-ปัจจุบัน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวแฟนตาซี เรื่อง The Witcher (เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร)

เรื่องย่อ เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร

เดอะวิทเชอร์ (The Witcher) เป็นซีรีส์ฝรั่งแฟนตาซีอเมริกันที่สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันโดยแอนด์เดรย์ ซัปคอฟสกี นำแสดงโดยเฮนรี แควิลล์, เฟรยา แอลัน และอานยา ชาโลทรา ซีรีส์นี้เล่าเรื่องราวของเกราลท์แห่งริเวีย (เฮนรี แควิลล์) นักล่าอสูรผู้กลายพันธุ์ที่เดินทางไปทั่วทวีปเพื่อล่าสัตว์ประหลาดแลกกับเงินรางวัล เกราลท์ได้พบกับซิริลาแห่งซินทรา (เฟรยา แอลัน) เจ้าหญิงน้อยผู้เป็นที่ต้องการของกองทัพนิลฟ์การ์ด และได้กลายเป็นพ่อเลี้ยงของเธอ ซีรีส์นี้ยังติดตามเรื่องราวของเยนเนเฟอร์แห่งเวนเจอร์เบิร์ก (อานยา ชาโลทรา) แม่มดผู้ทรงพลังที่สูญเสียความทรงจำไป แต่พยายามที่จะทวงคืนพลังเวทย์มนตร์ของเธอให้ได้

เดอะวิทเชอร์ เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากหลังจากออกฉายในปี 2019 โดยได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ในด้านฉากแอ็คชั่น, การเล่าเรื่อง และการแสดงของนักแสดง โดยเฉพาะเฮนรี แควิลล์ผู้รับบทเป็นเกราลท์แห่งริเวีย ซีรีส์นี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัลลูกโลกทองคำและรางวัลเอ็มมี

เดอะวิทเชอร์เล่าเรื่องราวของนักล่าอสูรผู้กลายพันธุ์ที่เดินทางไปทั่วทวีปเพื่อล่าสัตว์ประหลาดแลกกับเงินรางวัล เขาได้พบกับเจ้าหญิงน้อยผู้เป็นที่ต้องการของกองทัพนิลฟ์การ์ด และได้กลายเป็นพ่อเลี้ยงของเธอ ซีรีส์นี้ยังติดตามเรื่องราวของแม่มดผู้ทรงพลังที่สูญเสียความทรงจำไป แต่พยายามที่จะทวงคืนพลังเวทย์มนตร์ของเธอให้ได้

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • นักแสดง: เฮนรี แควิลล์, เฟรยา แอลัน, อานยา ชาโลทรา, อีโมน แฟร์รัน, โจดี้ เมย์, เมเฮอร์ชาดา โฟรดชา-สกาย
  • ประเภท: แฟนตาซี, ดรามา, แอ็คชั่น
  • จำนวนตอน: ซีซั่น 1 มี 8 ตอน, ซีซั่น 2 มี 8 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.2/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 81%

Lord of the Rings: The Rings of Power แหวนแห่งอำนาจ (2022-ปัจจุบัน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวแฟนตาซี เรื่อง Lord of the Rings: The Rings of Power แหวนแห่งอำนาจ

เรื่องย่อ แหวนแห่งอำนาจ

เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์: แหวนแห่งอำนาจ ซีรีส์ฝรั่งแฟนตาซีฟอร์มยักษ์จาก Amazon Prime Video ที่จะพาผู้ชมกลับไปยังมิดเดิลเอิร์ธในยุคที่สอง ก่อนเหตุการณ์ในภาพยนตร์ The Lord of the Rings กว่าพันปี

ซีรีส์จะเล่าเรื่องราวของการผงาดขึ้นมาของจอมมารเซารอน และการต่อสู้ของเหล่าอิสระชนแห่งมิดเดิลเอิร์ธเพื่อหยุดยั้งเขา ก่อนที่มันจะสายเกินไป

ซีรีส์นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือมากมาย อาทิ โมรานา ซินไทนีนี, ชาร์ลี วิกเกอร์ส, แนซานีเอล โปเวลล์, รอยส์ เพซ, โจเซฟ แมวเล, มาร์เคลลา คาวานา, โรเบิร์ต อารามาโย, อิซมาเอล ครูซ คอร์โดวา, โอเวน อาร์เธอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์: แหวนแห่งอำนาจ มีกำหนดออกอากาศทั้งหมด 8 ตอน โดยจะฉายตอนแรกในวันที่ 2 กันยายน 2022 ทาง Amazon Prime Video

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: แอคชั่น / ผจญภัย / แฟนตาซี
  • จำนวนตอน: 8 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.3/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 83%

Stranger Things สเตรนเจอร์ ธิงส์ (2016-ปัจจุบัน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวแฟนตาซี เรื่อง Stranger Things สเตรนเจอร์ ธิงส์

เรื่องย่อ สเตรนเจอร์ ธิงส์

Stranger Things เริ่มต้นขึ้นเมื่อเด็กชายคนหนึ่งชื่อวิล ไบเออร์ส หายตัวไปอย่างลึกลับ เพื่อน ๆ ของวิลและแม่ของเขา จอยซ์ ไบเออร์ส จึงออกตามหาเขา ขณะเดียวกัน จิม ฮอปเปอร์ หัวหน้าตำรวจของเมืองฮอว์กินส์ ก็สืบสวนคดีหายตัวไปของวิลเช่นกัน

ในระหว่างการสืบสวน จอยซ์ได้พบกับเด็กหญิงแปลกประหลาดคนหนึ่งชื่ออีเลฟเว่น อีเลฟเว่นมีพลังจิตเหนือธรรมชาติ เธอรู้ว่าวิลอยู่ที่ไหน และบอกจอยซ์ว่าวิลได้หายตัวไปยังโลกคู่ขนานที่เรียกว่า Upside Down

จอยซ์ ฮอปเปอร์ และเพื่อน ๆ ของวิล จึงต้องร่วมมือกันเพื่อช่วยวิลกลับมาจาก Upside Down และปกป้องเมืองฮอว์กินส์จากสัตว์ประหลาดที่น่าสะพรึงกลัวจากโลกคู่ขนาน

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: วิทยาศาสตร์แฟนตาซี สยองขวัญ
  • จำนวนตอน: 34 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.7
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 88%

The Mandalorian เดอะแมนดาลอเรียน (2019-ปัจจุบัน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวแฟนตาซี เรื่อง The Mandalorian (เดอะแมนดาลอเรียน)

เรื่องย่อ เดอะแมนดาลอเรียน

The Mandalorian เป็นซีรีส์ฝรั่งแนวตะวันตกอวกาศและโอเปร่าอวกาศ สร้างโดยจอน ฟาฟโรว์ สำหรับสตรีมมิ่งบริการ Disney+. เป็นผลงานสปิน-ออฟจากแฟรนไชส์ Star Wars และเป็นซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันเรื่องแรกในจักรวาล Star Wars ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวของนักล่าเงินรางวัลชาวแมนโดรเลียน (Pedro Pascal) ที่เดินทางไปยังดินแดนที่ไม่มีกฎหมายหลังเหตุการณ์ในภาพยนตร์ Star Wars: Episode VI – Return of the Jedi (1983)

ซีรีส์นี้เริ่มฉายตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2019 และได้รับคำวิจารณ์ที่ดีจากนักวิจารณ์ โดยเฉพาะในด้านงานภาพ เสียง และการแสดง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ Pascal และ Werner Herzog ซึ่งรับบทเป็น The Client ซีรีส์นี้ยังได้รับรางวัล Primetime Emmy Awards สาขา Outstanding Special Visual Effects for a Single Episode (One Hour or More) จำนวน 7 รางวัล และได้รับรางวัล Outstanding Cinematography for a Single-Camera Series (One Hour) จำนวน 1 รางวัล

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ตะวันตกอวกาศ โอเปร่าอวกาศ แอ็กชัน ผจญภัย
  • จำนวนตอน: ซีซั่นที่ 1: 8 ตอน, ซีซั่นที่ 2: 8 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.8/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 93%

Arcane (2021-ปัจจุบัน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวแฟนตาซี เรื่อง Arcane

เรื่องย่อ Arcane

Arcane (อาร์เคน) เป็นซีรีส์ฝรั่งแอนิเมชันแฟนตาซีที่สร้างจากเกม League of Legends โดย Riot Games และแอนิเมชันโดย Fortiche Production ซีรีส์นี้เล่าเรื่องราวของสองเมืองพี่น้องที่แตกแยกกันคือ พิลโทเวอร์และซอนทอฟต์ ทั้งสองเมืองนี้ถูกแบ่งแยกโดยเทคโนโลยีเวทมนตร์ที่เรียกว่า เฮกซ์เทค ซึ่งได้ยกระดับพิลโทเวอร์ให้กลายเป็นเมืองแห่งความเจริญรุ่งเรือง ในขณะที่ซอนทอฟต์ต้องตกอยู่ในความมืดมนและความยากจน

สองพี่น้องคือ ไวโอเล็ตและพาวเดอร์ ได้ถูกพรากจากกันเมื่อเกิดสงครามขึ้นระหว่างสองเมือง ไวโอเล็ตได้รับการช่วยเหลือจากเจซ ทาลลิส นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะแห่งพิลโทเวอร์ ขณะที่พาวเดอร์ตกอยู่ในความดูแลของซิลโก้ หัวหน้าแก๊งอาชญากรรมแห่งซอนทอฟต์

หลายปีต่อมา ไวโอเล็ตและพาวเดอร์ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง แต่ในฐานะที่เป็นศัตรูกัน ไวโอเล็ตได้เข้าร่วมกับกลุ่มเอ็นฟอร์ซเซอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มตำรวจพิเศษที่คอยรักษาความสงบเรียบร้อยในพิลโทเวอร์ ส่วนพาวเดอร์ได้เข้าร่วมกับกลุ่มฟายร์ไลท์ ซึ่งเป็นกลุ่มกบฏที่ต้องการโค่นล้มรัฐบาลพิลโทเวอร์

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • นักแสดงหลัก: Hailee Steinfeld รับบทเป็น Vi, Ella Purnell รับบทเป็น Powder, Kevin Alejandro รับบทเป็น Jayce Talis, Katie Leung รับบทเป็น Caitlyn Kiramman, Jason Spisak รับบทเป็น Silco
  • ประเภท: แอคชั่น, ผจญภัย, แฟนตาซี, ดราม่า, ลึกลับ
  • จำนวนตอน: 9 ตอน
  • คะแนนรีวิวจาก IMDb: 9.2
  • คะแนนรีวิวจาก Rotten Tomatoes: 99%

ซีรีส์ฝรั่งแนวดราม่า

ซีรีส์ฝรั่งแนวดราม่า เป็นประเภทของซีรีส์ที่เน้นไปที่การเล่าเรื่องเกี่ยวกับความขัดแย้ง ปัญหา และความท้าทายที่ตัวละครต้องเผชิญ ซีรีส์แนวนี้มักเน้นไปที่อารมณ์ของตัวละครและสำรวจประเด็นทางสังคมและมนุษยธรรมที่ซับซ้อน

Breaking Bad ดับเครื่องชน คนดีแตก (2008-2013)

ซีรีส์ฝรั่งแนวดราม่า เรื่อง Breaking Bad ดับเครื่องชน คนดีแตก

เรื่องย่อ ดับเครื่องชน คนดีแตก

Breaking Bad เป็นซีรีส์ฝรั่งดราม่าอาชญากรรม สร้างโดยวินซ์ กิลลิแกน ออกอากาศทางช่อง AMC ตั้งแต่ปี 2550 ถึง 2556 ซีรีส์นี้ติดตามชีวิตของวอลเตอร์ ไวท์ (Bryan Cranston) ครูสอนวิชาเคมีระดับมัธยมปลายในนิวเม็กซิโกที่หันมาผลิตร่วมกับอดีตนักเรียนของเขาเจสซี พิงค์แมน (Aaron Paul) เพื่อหาเงินให้ครอบครัวหลังจากได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย

Breaking Bad เป็นที่ชื่นชมอย่างมากสำหรับการเขียนบทที่ยอดเยี่ยม การกำกับ การแสดง และการถ่ายภาพ ซีรีส์นี้ได้รับรางวัลเอ็มมี 16 รางวัลจากการเสนอชื่อชิงรางวัล 62 รางวัล และได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ 2 รางวัลจากการเสนอชื่อชิงรางวัล 6 รางวัล Breaking Bad ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในซีรีส์ทางโทรทัศน์ที่ดีที่สุดตลอดกาล

รายชื่อนักแสดง: Bryan Cranston รับบทเป็น Walter White, Aaron Paul รับบทเป็น Jesse Pinkman, Anna Gunn รับบทเป็น Skyler White, Dean Norris รับบทเป็น Hank Schrader, Betsy Brandt รับบทเป็น Marie Schrader, RJ Mitte รับบทเป็น Walter “Flynn” White Jr.

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: อาชญากรรม ดราม่า ทริลเลอร์
  • จำนวนตอน: 50 ตอน
  • คะแนน IMDb: 9.5/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 96%

The Walking Dead เดอะวอล์กกิงเดด (2010-2022)

ซีรีส์ฝรั่งแนวดราม่า เรื่อง The Walking Dead เดอะวอล์กกิงเดด

เรื่องย่อ เดอะวอล์กกิงเดด

เดอะวอล์คกิ้งเดด เป็นซีรีส์ฝรั่งแนวสยองขวัญและหลังหายนะ ออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2553 ซีรีส์นี้สร้างจากหนังสือการ์ตูนชื่อเดียวกัน โดย โรเบิร์ต เคิร์กแมน, โทนี มัวร์, และ ชาร์ลี แอดลาร์ด

เนื้อเรื่องของ เดอะวอล์คกิ้งเดด เกิดขึ้นในโลกที่เกิดการระบาดของซอมบี้ ริค ไกรมส์ (แอนดรูว์ ลินคอล์น) ตำรวจชายคนหนึ่งฟื้นขึ้นมาจากอาการโคม่าและพบว่าโลกได้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เขาต้องออกเดินทางเพื่อตามหาครอบครัวของเขาและเอาตัวรอดจากซอมบี้และมนุษย์ร้ายกาจที่ยังคงเหลืออยู่

เดอะวอล์คกิ้งเดด ได้รับความนิยมอย่างมากหลังจากออกอากาศซีซั่นแรก และกลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ได้รับเรตติ้งสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของโทรทัศน์อเมริกัน ซีรีส์นี้ได้รับการยกย่องในด้านการแสดง, บท, และการกำกับภาพ โดยได้รับรางวัลและการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย รวมถึง รางวัลลูกโลกทองคำ, รางวัลเอ็มมี่, และ รางวัลสมาคมนักแสดงหน้าจอ

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: สยองขวัญ, หลังหายนะ
  • จำนวนตอน: 11 ซีซั่น, 177 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 8.2/10
  • เรตติ้ง Rotten Tomatoes: 83%

Mad Men ตัวตนคนโฆษณา (2007-2015)

ซีรีส์ฝรั่งแนวดราม่า เรื่อง Mad Men ตัวตนคนโฆษณา

เรื่องย่อ ตัวตนคนโฆษณา

แม้ดเมน (Mad Men) เป็นละครโทรทัศน์แนวพีเรียดดราม่าอเมริกันที่สร้างสรรค์โดยแมทธิว เวยเนอร์ สำหรับเครือข่ายเอเอ็มซี ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2007 ถึงวันที่ 17 พฤษภาคม 2015 เป็นระยะเวลา 7 ซีซัน รวม 92 ตอน ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของดอน เดรเปอร์ (จอน แฮมม์) ผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟของบริษัทโฆษณาในนิวยอร์กซิตี้ ยุคทศวรรษ 1960 และชีวิตส่วนตัวอันวุ่นวายของเขา

แม้ดเมนเป็นหนึ่งในละครโทรทัศน์ที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ได้รับรางวัลเอ็มมีไพรมไทม์ 16 รางวัล รวมถึงรางวัลละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ประเภทดราม่า 4 ปีซ้อน นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ 4 รางวัล และรางวัลสมาคมผู้กำกับอเมริกา 5 รางวัล

แม้ดเมนเป็นละครโทรทัศน์ที่มีเนื้อหาที่ซับซ้อนและน่าติดตาม สอดแทรกประเด็นทางสังคมและการเมืองมากมาย เช่น บทบาทของผู้หญิงในสังคม การสูบบุหรี่ การเหยียดผิว การต่อต้านสงครามเวียดนาม และการปฏิวัติวัฒนธรรมยุคทศวรรษ 1960

หากคุณกำลังมองหาละครโทรทัศน์ที่มีเนื้อหาที่เข้มข้น ดึงดูดใจ และน่าประทับใจ แม้ดเมนเป็นละครเรื่องหนึ่งที่คุณควรดู

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: พีเรียดดราม่า
  • จำนวนตอน: 92 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 8.7/10
  • เรตติ้ง Rotten Tomatoes: 94%

The Handmaid’s Tale เดอะ แฮนด์เมดส์ เทล (2017-ปัจจุบัน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวดราม่า เรื่อง The Handmaid's Tale เดอะ แฮนด์เมดส์ เทล

เรื่องย่อ เดอะ แฮนด์เมดส์ เทล

ซีรีส์ฝรั่ง The Handmaid’s Tale ตั้งอยู่ในอนาคตอันใกล้ในประเทศ Gilead ซึ่งเป็นสังคมอำนาจนิยมที่ผู้ปกครองเป็นผู้ชายและผู้หญิงถูกกดขี่อย่างรุนแรง Offred เป็นบ侍女 หนึ่งในผู้หญิงเพียงไม่กี่คนที่อุดมสมบูรณ์และสามารถมีลูกได้ เธอถูกบังคับให้ใช้ชีวิตในบ้านของผู้บัญชาการ Waterford และภรรยาของเขา Serena Joy เพื่อทำหน้าที่เป็นทาสทางเพศและให้กำเนิดลูกให้แก่ผู้บัญชาการ

Offred พยายามที่จะเอาชีวิตรอดและปกป้องลูกของเธอในโลกที่อันตรายและอ压抑แห่งนี้ เธอได้พบกับ Moira เพื่อนเก่าของเธอและทั้งคู่ได้ร่วมมือกันเพื่อวางแผนหลบหนี นอกจากนี้ Offred ยังได้พบกับ Nick ผู้บังคับการองครักษ์ของผู้บัญชาการ Waterford และทั้งคู่ได้ตกหลุมรักกัน

The Handmaid’s Tale เป็นซีรีส์ที่น่าตื่นเต้นและลุ้นระทึก ซึ่งสะท้อนถึงประเด็นทางสังคมที่สำคัญ เช่น สิทธิของผู้หญิง ความเสมอภาคทางเพศ และความอันตรายของอำนาจนิยม

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ดราม่า, ไซไฟ, dystopian
  • จำนวนตอน: 50
  • คะแนน IMDb: 8.5/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 92%

Succession (2018-ปัจจุบัน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวดราม่า เรื่อง Succession

เรื่องย่อ Succession

Succession เป็นซีรีส์ฝรั่งดราม่าที่สร้างโดยเจสซี อาร์มสตรอง เริ่มออกอากาศทางช่อง HBO ในวันที่ 3 มิถุนายน 2018 ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวของตระกูลรอย ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจสื่อและบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยพวกเขาต้องต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจและมรดกหลังจากที่โลแกน รอย (ไบรอัน ค็อกซ์) ปิตาธิบดีของตระกูล ล้มป่วย

ซีรีส์นี้เป็นที่ชื่นชอบของทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม โดยได้รับรางวัลมากมายรวมถึงรางวัลเอ็มมีและรางวัลลูกโลกทองคำ Succession ได้รับการยกย่องว่าเป็นซีรีส์ที่ถ่ายทอดชีวิตของครอบครัวมหาเศรษฐีได้อย่างสมจริงและมีชั้นเชิง นอกจากนี้ยังเป็นซีรีส์ที่เต็มไปด้วยการหักหลัง การชิงไหวชิงพริบ และความตลกร้ายดำมืด

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ดราม่า
  • จำนวนตอน: 39 ตอน (3 ซีซั่น)
  • คะแนน IMDb: 8.8/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 93%

Prison Break แผนลับแหกคุกนรก (2005–2017)

ซีรีส์ฝรั่งแนวดราม่า เรื่อง Prison Break แผนลับแหกคุกนรก

เรื่องย่อ แผนลับแหกคุกนรก

ไมเคิล สกอฟิลด์ เป็นอัจฉริยะด้านวิศวกรรมโครงสร้าง เขาได้วางแผนที่ซับซ้อนอย่างรอบคอบเพื่อช่วยพี่ชายของเขา ลินคอล์น เบอร์โรว์ ให้หนีออกจากคุกฟ็อกซ์ริเวอร์สเตต ซึ่งเป็นคุกที่มีระบบรักษาความปลอดภัยแน่นหนาที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ไมเคิลได้จงใจทำให้ตัวเองติดคุก เพื่อที่จะได้เข้าใกล้ลินคอล์นและช่วยเขาก่อการกบฏหนีออกจากคุก

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • แนวซีรีส์: แอ็กชัน, ดรามา, อาชญากรรม
  • จำนวนตอน: 90 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.3/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 94%

Suits (2011–2019)

ซีรีส์ฝรั่งแนวดราม่า เรื่อง Suits

เรื่องย่อ Suits

Suits คือซีรีส์ฝรั่งแนวดราม่าเกี่ยวกับกฎหมายที่ติดตามชีวิตของ Harvey Specter (Gabriel Macht) ทนายความชั้นนำของบริษัทกฎหมายระดับโลกในนิวยอร์ก ซิตี้และ Mike Ross (Patrick J. Adams) หนุ่มอัจฉริยะด้านกฎหมายที่ทำงานเป็นผู้ช่วยเหลือของ Harvey โดยที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบอาชีพทนายความ

ซีรีส์เรื่องนี้สำรวจด้านมืดของโลกกฎหมายและการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมของ Harvey และ Mike โดยมีเพื่อนร่วมงานอย่าง Rachel Zane (Meghan Markle) Louis Litt (Rick Hoffman) Donna Paulsen (Sarah Rafferty) และ Jessica Pearson (Gina Torres)

Suits ออกอากาศทางช่อง USA Network ตั้งแต่ปี 2011 ถึงปี 2019 และได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก โดยได้รับรางวัลและการเสนอชื่อเข้าชิงมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Award สาขาดราม่าซีรีส์ยอดเยี่ยมและรางวัล Golden Globe Award สาขาดราม่าซีรีส์ยอดเยี่ยม

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ดราม่า, กฎหมาย
  • จำนวนตอน: 134 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 8.2/10
  • เรตติ้ง Rotten Tomatoes: 92%

Money Heist ทรชนคนปล้นโลก (2017–2021)

ซีรีส์ฝรั่งแนวดราม่า เรื่อง Money Heist ทรชนคนปล้นโลก

เรื่องย่อ ทรชนคนปล้นโลก

ศาสตราจารย์อาชญากรผู้ชาญฉลาดวางแผนปล้นเงินจำนวนมหาศาลจากโรงกษาปญจแห่งชาติสเปน โดยนำทีมโจรที่ประกอบด้วยบุคคลจากหลากหลายสาขาอาชีพ ที่แต่ละคนมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว แผนการปล้นครั้งนี้ซับซ้อนและเต็มไปด้วยความท้าทาย ทีมโจรต้องเผชิญหน้ากับตำรวจและทหารของสเปนที่พยายามอย่างเต็มที่เพื่อขัดขวางแผนการของพวกเขา

Money Heist เป็นซีรีส์ที่น่าติดตามและลุ้นระทึกจนถึงตอนสุดท้าย ซีรีส์นี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำทางสังคมและระบบเศรษฐกิจของสเปนอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: อาชญากรรม ระทึกขวัญ
  • จำนวนตอน: 5 ภาค ภาคละ 10 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.4/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 91%

Better Call Saul มีปัญหา ปรึกษาซอล (2015–2022)

ซีรีส์ฝรั่งแนวดราม่า เรื่อง Better Call Saul (มีปัญหา ปรึกษาซอล)

เรื่องย่อ มีปัญหา ปรึกษาซอล

Better Call Saul (2015-2022) เป็นซีรีส์ฝรั่งดราม่าอาชญากรรม สร้างโดย Vince Gilligan และ Peter Gould โดยเป็นภาคก่อนหน้าของซีรีส์ Breaking Bad (2008-2013) และดำเนินเรื่องราว 6 ปีก่อนเหตุการณ์ในซีรีส์หลัก โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับ Jimmy McGill (รับบทโดย Bob Odenkirk) ทนายความผู้แสวงหาโอกาสในเมือง Albuquerque รัฐนิวเม็กซิโก โดยซีรีส์ได้ติดตามการเปลี่ยนแปลงของ Jimmy จากทนายความผู้ซื่อสัตย์ไปสู่ทนายความอาชญากรรมผู้ฉาวโฉ่ “Saul Goodman”

Better Call Saul ได้รับการยกย่องอย่างมากในด้านบทโทรทัศน์ การกำกับภาพ การแสดง และการถ่ายภาพ โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Primetime Emmy Award ถึง 46 รางวัล และได้รับรางวัลชนะเลิศ 10 รางวัล รวมถึง Outstanding Drama Series ในปี 2022

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ดราม่า, อาชญากรรม, ตลก
  • จำนวนตอน: 63 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.8/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 98%

Band of Brothers กองรบวีรบุรุษ (2001)

ซีรีส์ฝรั่งแนวดราม่า เรื่อง Band of Brothers กองรบวีรบุรุษ

เรื่องย่อ กองรบวีรบุรุษ

แบนด์ ออฟ บราเธอร์ส (Band of Brothers) เป็นมินิซีรีส์ทางโทรทัศน์อเมริกันแนวสงครามดราม่า นำแสดงโดยแดมเปียร์เลนนี, รอนลิฟวิงสตัน, เดวิดชวิมเมอร์ และนีลแมคโดนาฟ จากนวนิยายเรื่องเดียวกันของสตีเวนแอมโบรส ปี 1992 เป็นเรื่องราวของกองร้อยอี Easy ของกรมทหารราบ 506 พลร่มที่ 101 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง

ซีรีส์นี้ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกอย่างมากจากนักวิจารณ์ โดยได้รับรางวัลเอ็มมี่ 7 รางวัลในปี 2545 รวมถึงรางวัลมินิซีรีส์หรือภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม และรางวัลลูกโลกทองคำ 1 รางวัลในปี 2546 สำหรับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทมินิซีรีส์หรือภาพยนตร์ทางโทรทัศน์

แบนด์ ออฟ บราเธอร์ส จัดเป็นซีรีส์แนวสงครามที่สมจริงและทรงพลังที่สุดเรื่องหนึ่ง นำเสนอเรื่องราวอันเข้มข้นของเหล่าทหารกล้าที่ต้องเผชิญกับความโหดร้ายของสงคราม ซีรีส์นี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงมิตรภาพและความผูกพันของเหล่าทหารที่ต้องร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาตลอดเส้นทาง

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: สงคราม, ดราม่า
  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • ความยาว: 10 ชั่วโมง 24 นาที
  • IMDb: 9.4/10
  • Rotten Tomatoes: 95%

ซีรีส์ฝรั่งแนวซิทคอม

ซีรีส์ฝรั่งแนวซิทคอม (Sitcom) ย่อมาจาก Situation Comedy เป็นประเภทหนึ่งของรายการโทรทัศน์ที่เน้นความตลกขบขัน โดยสร้างสถานการณ์สมมติให้ตัวละครชุดเดิมแสดงออกในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดความขบขัน ซิทคอมมักมีความยาวตอนละประมาณ 20-30 นาที และมักแบ่งออกเป็นหลายซีซัน

Friends เฟรนส์ (1994-2004)

ซีรีส์ฝรั่งแนวซิทคอม เรื่อง Friends เฟรนส์

เรื่องย่อ เฟรนส์

Friends เป็นซิทคอมอเมริกันที่ออกอากาศทางช่อง NBC ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2538 ถึง 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 สร้างโดย David Crane และ Marta Kauffman และผลิตโดย Kevin S. Bright, Kauffman, Crane, and Bright/Kauffman/Crane Productions ร่วมกับ Warner Bros. Television

เรื่องราวของ Friends เกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนหกคนในวัย 20-30 ปีที่อาศัยอยู่และทำงานในนครนิวยอร์ก ได้แก่ Rachel Green (Jennifer Aniston), Monica Geller (Courteney Cox), Phoebe Buffay (Lisa Kudrow), Joey Tribbiani (Matt LeBlanc), Chandler Bing (Matthew Perry) และ Ross Geller (David Schwimmer)

ซีรีส์นี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในซิทคอมที่ดีที่สุดตลอดกาล ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Award สาขา Outstanding Comedy Series ถึง 6 รางวัล

Friends เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในขณะที่ออกอากาศและหลังจากนั้น และยังคงเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน ซีรีส์นี้ได้ออกอากาศในกว่า 220 ประเทศและดินแดน และได้รับการแปลเป็นภาษามากกว่า 25 ภาษา

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ซิทคอม
  • จำนวนตอน: 236 ตอน
  • ความยาว: 22 นาทีต่อตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 8.9/10
  • เรตติ้ง Rotten Tomatoes: 97%

The Office ดิออฟฟิศ (2005-2013)

ซีรีส์ฝรั่งแนวซิทคอม เรื่อง The Office ดิออฟฟิศ

เรื่องย่อ ดิออฟฟิศ

The Office เป็นซิทคอมอเมริกันที่ออกอากาศทางช่อง NBC ตั้งแต่ปี 2005 ถึงปี 2013 ซีรีส์นี้ดัดแปลงมาจากซิทคอมอังกฤษชื่อเดียวกัน โดยติดตามชีวิตการทำงานของพนักงานออฟฟิศที่ Dunder Mifflin Paper Company ในเมือง Scranton รัฐเพนซิลเวเนีย

ซีรีส์นี้เป็นการล้อเลียนสไตล์การถ่ายทำสารคดี โดยที่กล้องจะคอยติดตามพนักงานไปทุกที่ และพนักงานเหล่านี้ก็จะรับรู้ว่าตนกำลังถูกถ่ายทำอยู่เสมอ ความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานในออฟฟิศเป็นหัวใจสำคัญของซีรีส์ โดยที่พวกเขามักจะพบเจอกับสถานการณ์ที่ตลก ขบขัน และประทับใจ

The Office ได้รับการยกย่องอย่างมากว่าเป็นหนึ่งในซิทคอมที่ดีที่สุดตลอดกาล ซีรีส์นี้ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Award สาขาสซีรีส์คอเมดียอดเยี่ยมถึง 5 รางวัล

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ซิทคอม, Mockumentary
  • จำนวนตอน: 99 ตอน
  • ระยะเวลาต่อตอน: 30 นาที
  • เรตติ้ง IMDb: 8.9/10
  • เรตติ้ง Rotten Tomatoes: 93%

Seinfeld (1989-1998)

ซีรีส์ฝรั่งแนวซิทคอม เรื่อง Seinfeld

เรื่องย่อ Seinfeld

Seinfeld เป็นซิทคอมอเมริกันที่ออกอากาศทางเอ็นบีซีตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 1989 ถึง 14 พฤษภาคม 1998 สร้างโดย Jerry Seinfeld และ Larry David ซิทคอมเรื่องนี้ติดตามชีวิตของ Jerry Seinfeld นักแสดงตลกชาวนิวยอร์กและเพื่อน ๆ ของเขา Jerry, George Costanza, Elaine Benes และ Cosmo Kramer เพื่อนบ้านข้ามฟากของ Jerry ตัวละครมักจะพบปะกันที่ร้านอาหารท้องถิ่น Monk’s Café เพื่อคุยกันเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน Seinfeld ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในซิทคอมที่ดีที่สุดตลอดกาลโดยได้รับรางวัลมากมายรวมถึงรางวัล Primetime Emmy Award สาขา Outstanding Comedy Series สิบรางวัล

เรื่องย่อ: Seinfeld เป็นซิทคอมเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของ Jerry Seinfeld นักแสดงตลกชาวนิวยอร์กและเพื่อน ๆ ของเขา George Costanza, Elaine Benes และ Cosmo Kramer เพื่อนบ้านข้ามฟากของ Jerry ตัวละครมักจะพบปะกันที่ร้านอาหารท้องถิ่น Monk’s Café เพื่อคุยกันเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน ซิทคอมเรื่องนี้โดดเด่นด้วยการให้ความสำคัญกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตและการแสดงตลกแบบอัจฉริยะของ Jerry Seinfeld

Seinfeld เป็นซิทคอมที่เหมาะสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบการแสดงตลกแบบแห้งและการสังเกตชีวิตประจำวันอย่างละเอียดอ่อน ตัวละครในซิทคอมเรื่องนี้มีความเป็นมนุษย์สูงมากและผู้ชมสามารถรู้สึกได้ถึงความเกี่ยวข้องกับพวกเขา Seinfeld เป็นซิทคอมที่สามารถดูได้ซ้ำแล้วซ้ำอีกโดยไม่เบื่อ

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ซิทคอม
  • จำนวนตอน: 180 ตอน
  • ความยาวต่อตอน: ประมาณ 22 นาที
  • คะแนน IMDb: 9.0/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 91%

How I Met Your Mother (2005-2014)

ซีรีส์ฝรั่งแนวซิทคอม เรื่อง How I Met Your Mother

เรื่องย่อ แบบว่า กว่าพ่อจะเจอแม่

How I Met Your Mother เป็นซิทคอมอเมริกันที่ออกอากาศทางช่อง CBS ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2548 ถึง 9 มีนาคม พ.ศ. 2558 โดย Josh Radnor รับบทเป็น Ted Mosby สถาปนิกหนุ่มที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์กซิตี้ ในปี 2030 Ted เล่าเรื่องราวให้ลูก ๆ ของเขาฟังว่าเขาพบแม่ของพวกเขาได้อย่างไร เรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวของ Ted และเพื่อน ๆ ของเขา คือ Marshall Eriksen (Jason Segel), Barney Stinson (Neil Patrick Harris), Robin Scherbatsky (Cobie Smulders) และ Lily Aldrin (Alyson Hannigan) ในขณะที่พวกเขากำลังตามหาความรักและความสำเร็จในนิวยอร์กซิตี้

How I Met Your Mother ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Primetime Emmy Award มากกว่า 80 ครั้ง และชนะรางวัล 9 ครั้ง รวมถึงรางวัล Outstanding Supporting Actor in a Comedy Series สำหรับ Neil Patrick Harris และ Outstanding Comedy Series ในปี 2555

How I Met Your Mother เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน อบอุ่น และเต็มไปด้วยอารมณ์ขัน ซีรีส์นี้ได้สะท้อนถึงชีวิตจริงของผู้คนในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์ การทำงาน และการค้นหาตัวตน

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ซิทคอมที่สนุกสนานและอบอุ่นอยู่ How I Met Your Mother เป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับคุณอย่างแน่นอน

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ซิทคอม, โรแมนติก, ดราม่า
  • จำนวนตอน: 208 ตอน
  • ความยาวต่อตอน: 22 นาที
  • IMDb: 8.3
  • Rotten Tomatoes: 83%

The Big Bang Theory (2007-2019)

ซีรีส์ฝรั่งแนวซิทคอม เรื่อง The Big Bang Theory

เรื่องย่อ เดอะบิกแบงทีออรี

The Big Bang Theory เป็นซิทคอมโทรทัศน์อเมริกันที่ออกอากาศทางช่อง CBS สร้างโดย Chuck Lorre และ Bill Prady ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2551 ถึงวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เป็นเวลา 12 ซีซันและ 279 ตอน

เรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนและเพื่อนร่วมงานที่เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ได้แก่ Sheldon Cooper (Jim Parsons), Leonard Hofstadter (Johnny Galecki), Howard Wolowitz (Simon Helberg) และ Rajesh Koothrappali (Kunal Nayyar) พวกเขาอาศัยอยู่ในพาร์ทเมนต์เดียวกันในพาซาดีนา รัฐแคลิฟอร์เนีย และทำงานที่สถาบันเทคโนโลยีแห่งแคลิฟอร์เนีย (Caltech)

วันหนึ่ง Penny (Kaley Cuoco), หญิงสาวสวยแต่ไร้เดียงสา ย้ายเข้ามาอยู่ข้างห้องเชldon และ leonard ชีวิตของพวกเขาก็เปลี่ยนไปตลอดกาล Penny นำความสดใสและความเป็นมนุษย์มาให้พวกเขา และช่วยให้พวกเขาเข้าใจโลกมากขึ้น

The Big Bang Theory เป็นซีซันที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของโทรทัศน์อเมริกัน และเป็นซีซันที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของซิทคอม โดยได้รับรางวัล Primetime Emmy Awards สาขา Outstanding Comedy Series สิบรางวัล

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • แนว: ซิทคอม
  • จำนวนตอน: 279
  • ระยะเวลา: 22 นาทีต่อตอน
  • คะแนน IMDb: 8.1/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 84%

The Simpsons เดอะซิมป์สันส์ (1989-ปัจจุบัน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวซิทคอม เรื่อง The Simpsons เดอะซิมป์สันส์

เรื่องย่อ เดอะซิมป์สันส์

The Simpsons เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวซิมป์สัน ซึ่งประกอบด้วยโฮเมอร์ มาร์จ บาร์ต ลีซา และแม็กกี พวกเขาอาศัยอยู่ในเมืองสปริงฟิลด์ รัฐสปริงฟิลด์ ซึ่งเป็นเมืองสมมติในสหรัฐอเมริกา The Simpsons เป็นรายการที่ล้อเลียนวัฒนธรรมอเมริกัน ชนชั้นกลาง และวิถีชีวิตแบบอเมริกัน โดยมักจะวิพากษ์วิจารณ์สังคมการเมืองและวัฒนธรรมป๊อปอาร์ต

The Simpsons ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในรายการโทรทัศน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล โดยได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Awards 34 รางวัล รางวัล Annie Awards 34 รางวัล และรางวัล Peabody Awards 31 รางวัล The Simpsons ยังได้รับการบันทึกใน Guinness World Records ว่าเป็นรายการโทรทัศน์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก

The Simpsons ได้รับการจัดอันดับความนิยมอย่างสูงตลอดการออกอากาศ โดยเป็นรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นทศวรรษ 1990 และยังเป็นรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลกในช่วงปลายทศวรรษ 1990 และต้นทศวรรษ 2000 The Simpsons เป็นรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงไทย

The Simpsons เป็นรายการโทรทัศน์ที่เหมาะสำหรับผู้ชมทุกวัย โดยมีเนื้อหาที่หลากหลาย ทั้งตลก สนุกสนาน ซาบซึ้ง และให้ข้อคิด The Simpsons เป็นรายการโทรทัศน์ที่สามารถรับชมได้ทั้งครอบครัว

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ซิทคอม แอนิเมชัน
  • ตอน: 744 ตอน (ณ เดือนตุลาคม พ.ศ. 2566)
  • ระยะเวลา: 22 นาทีต่อตอน
  • คะแนน IMDb: 8.7/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 96%

ซีรีส์ฝรั่งแนวระทึกขวัญ

ซีรีส์ฝรั่งแนวระทึกขวัญ คือ ซีรีส์ที่เน้นสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับผู้ชม โดยการสร้างสถานการณ์ที่ชวนให้ลุ้นระทึก คาดเดาไม่ได้ ตัวละครตกอยู่ในอันตราย หรือต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ซีรีส์แนวนี้มักใช้เทคนิคต่าง ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ชวนให้รู้สึกหวาดกลัว น่ากลัว หรืออึดอัดใจ เช่น การใช้ดนตรีประกอบที่ตึงเครียด การใช้ภาพมุมกล้องที่ชวนให้รู้สึกไม่ปลอดภัย หรือการใช้บทสนทนาที่ชวนให้สงสัยหรือเคลือบแคลงใจ

True Detective ทรู ดิเท็คทิฟ (2014-2019)

ซีรีส์ฝรั่งแนวระทึกขวัญ เรื่อง True Detective ทรู ดิเท็คทิฟ

เรื่องย่อ ทรู ดิเท็คทิฟ

True Detective เป็นเรื่องราวของตำรวจนักสืบสองนายคือ รัสต์ โคห์ล และ มาร์ติน ฮาร์ท ที่ร่วมมือกันสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่น่าสยองขวัญในหลุยส์เซียนานานับปี ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวของพวกเขาตั้งแต่เริ่มต้นการสืบสวนจนกระทั่งไขคดีได้ในที่สุด

True Detective เป็นซีรีส์ที่เข้มข้นและน่าติดตามอย่างมาก ซีรีส์นี้สำรวจถึงความมืดมนในจิตใจมนุษย์ และความยากลำบากในการตามล่าหาความยุติธรรม ซีรีส์นี้ยังเป็นการศึกษาเกี่ยวกับมิตรภาพ ความสูญเสีย และการไถ่บาป

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ระทึกขวัญที่เข้มข้นและน่าติดตาม True Detective เป็นซีรีส์ที่คุณห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ระทึกขวัญ, อาชญากรรม, ลึกลับ
  • จำนวนตอน: 30 ตอน
  • ความยาวตอน: 45-65 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.9/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 99%

Mindhunter มายด์ฮันเตอร์ (2017-2019)

ซีรีส์ฝรั่งแนวระทึกขวัญ เรื่อง Mindhunter มายด์ฮันเตอร์

เรื่องย่อ มายด์ฮันเตอร์

Mindhunter เป็นซีรีส์สืบสวนสอบสวนอาชญากรรมสัญชาติอเมริกัน สร้างโดย Joe Penhall และกำกับโดย David Fincher ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวของสองเจ้าหน้าที่ FBI อย่าง Holden Ford (Jonathan Groff) และ Bill Tench (Holt McCallany) ในช่วงทศวรรษ 1970 ขณะที่พวกเขากำลังศึกษาจิตวิทยาของฆาตกรต่อเนื่องโดยการสัมภาษณ์ฆาตกรที่ติดคุก

Mindhunter เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์ โดยได้รับคะแนน IMDb 8.6 และคะแนน Rotten Tomatoes 95% ซีรีส์นี้ได้รับการชื่นชมในด้านบทภาพ แสดง และกำกับภาพ

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: อาชญากรรม, ดราม่า, สยองขวัญ
  • จำนวนตอน: 19 ตอน (2 ซีซัน)
  • ความยาวต่อตอน: 50-60 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.6
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 95%

The Haunting of Hill House ฮิลล์เฮาส์ บ้านกระตุกวิญญาณ (2018)

ซีรีส์ฝรั่งแนวระทึกขวัญ เรื่อง The Haunting of Hill House ฮิลล์เฮาส์ บ้านกระตุกวิญญาณ

เรื่องย่อ ฮิลล์เฮาส์ บ้านกระตุกวิญญาณ

The Haunting of Hill House (2018) เป็นซีรีส์สยองขวัญอเมริกันทาง Netflix สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันโดย Shirley Jackson นำแสดงโดย Michiel Huisman, Carla Gugino, Timothy Hutton, Henry Thomas, Elizabeth Reaser, Victoria Pedretti, Oliver Jackson-Cohen, Kate Siegel และ Lulu Wilson ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวของครอบครัว Crain ที่ย้ายเข้าไปอยู่ในคฤหาสน์ Hill House ที่น่าขนลุกและผีสิงในช่วงฤดูร้อนปี 1992 และกลับมาเยี่ยมอีกครั้งในปัจจุบันเพื่อเผชิญหน้ากับอดีตอันหลอกหลอนของพวกเขา

ครอบครัว Crain ย้ายเข้าไปอยู่ในคฤหาสน์ Hill House อันน่าขนลุกและผีสิงในช่วงฤดูร้อนปี 1992 แต่ต้องย้ายออกหลังจากเกิดเหตุการณ์ประหลาดและน่ากลัวขึ้นหลายครั้ง ครอบครัวกลับมาเยี่ยม Hill House อีกครั้งในปัจจุบันเพื่อเผชิญหน้ากับอดีตอันหลอกหลอนของพวกเขา

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: สยองขวัญ, ดราม่า, ลึกลับ
  • จำนวนตอน: 10 ตอน ความยาวตอนละประมาณ 50 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.7/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 93%

The Wire เดอะ ไวเออร์ – ดับอิทธิพลเถื่อน (2002–2008)

ซีรีส์ฝรั่งแนวระทึกขวัญ เรื่อง The Wire เดอะ ไวเออร์ - ดับอิทธิพลเถื่อน

เรื่องย่อ เดอะ ไวเออร์ – ดับอิทธิพลเถื่อน

เดอะ ไวร์ (The Wire) เป็นซีรีส์โทรทัศน์แนวอาชญากรรมอเมริกันที่ออกอากาศทาง HBO ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2002 ถึง 9 มีนาคม 2008 ซีรีส์นี้สร้างสรรค์และอำนวยการสร้างโดยเดวิด ไซมอน ซึ่งเคยเป็นนักข่าวตำรวจของเดอะ บัลติมอร์ ซัน ซีรีส์นี้ติดตามชีวิตของตำรวจและอาชญากรขณะที่พวกเขาดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดในเมืองบอลติมอร์ รัฐแมริแลนด์

เดอะ ไวร์ ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในซีรีส์โทรทัศน์ที่ดีที่สุดตลอดกาล ซีรีส์นี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี 51 รางวัล และได้รับรางวัล 6 รางวัล รวมถึงรางวัล Outstanding Writing for a Drama Series สองรางวัล เดอะ ไวร์ ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ 10 รางวัล และได้รับรางวัล 2 รางวัล รวมถึงรางวัล Best Television Series – Drama

เนื้อเรื่องของเดอะ ไวร์นั้นซับซ้อนและมีตัวละครมากมาย แต่สามารถสรุปได้คร่าว ๆ ว่าเป็นเรื่องราวของการต่อสู้กับยาเสพติดและอาชญากรรมอื่น ๆ ในเมืองบอลติมอร์ ซีรีส์นี้แสดงให้เห็นถึงผลกระทบของยาเสพติดต่อบุคคล ครอบครัว และชุมชน รวมถึงความท้าทายที่ตำรวจต้องเผชิญในการต่อสู้กับยาเสพติด

เดอะ ไวร์เป็นซีรีส์โทรทัศน์ที่ยอดเยี่ยมที่ควรค่าแก่การรับชม ซีรีส์นี้มีพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ ตัวละครที่ซับซ้อน และการแสดงที่ยอดเยี่ยม เดอะ ไวร์ยังเป็นซีรีส์ที่สะท้อนถึงความจริงและสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาสังคมที่สำคัญหลายประการ

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: อาชญากรรม, ดราม่า
  • จำนวนตอน: 60
  • ระยะเวลาออกอากาศ: 58 นาทีต่อตอน
  • คะแนน IMDb: 9.3
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 98%

Ozark โอซาร์ก (2017-ปัจจุบัน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวระทึกขวัญ เรื่อง Ozark โอซาร์ก

เรื่องย่อ โอซาร์ก

Ozark เป็นซีรีส์โทรทัศน์แนวอาชญากรรม-ดราม่าอเมริกัน สร้างโดย Bill Dubuque และผลิตโดย Jason Bateman ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวของครอบครัว Byrdes ที่ย้ายจากชิคาโกไปยัง Ozark เพื่อฟอกเงินให้กับแก๊งค้ายา แต่พวกเขากลับพบว่าตัวเองเข้าไปพัวพันกับปัญหาที่ใหญ่กว่าที่คิด

Ozark เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Primetime Emmy Awards หลายสาขา รวมถึงซีรีส์ดรามายอดเยี่ยม และชนะรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในซีรีส์ดราม่าสำหรับ Jason Bateman

Ozark เป็นเรื่องราวของครอบครัว Byrdes ที่ย้ายจากชิคาโกไปยัง Ozark เพื่อฟอกเงินให้กับแก๊งค้ายา แต่พวกเขากลับพบว่าตัวเองเข้าไปพัวพันกับปัญหาที่ใหญ่กว่าที่คิด Ozark เป็นซีรีส์ที่เข้มข้นและน่าติดตาม เต็มไปด้วยความหักมุมและความตื่นเต้นเร้าใจ

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: อาชญากรรม, ดราม่า
  • ตอน: 44 ตอน
  • เวลาฉาย: 59-61 นาทีต่อตอน
  • คะแนน IMDb: 8.4
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 97%

Sherlock สุภาพบุรุษยอดนักสืบ (2010–2017)

ซีรีส์ฝรั่งแนวระทึกขวัญ เรื่อง Sherlock สุภาพบุรุษยอดนักสืบ

เรื่องย่อ สุภาพบุรุษยอดนักสืบ

เชอร์ล็อค โฮล์มส์ คืออัจฉริยะด้านการสืบสวนสอบสวนที่อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน เขาใช้ความสามารถในการสังเกตอันเป็นเอกลักษณ์และไหวพริบที่เหนือชั้นในการไขคดีอาชญากรรมที่ซับซ้อนที่สุด ด้วยความช่วยเหลือจากดร.จอห์น วัตสัน เพื่อนสนิทและคู่หูของเขา

ในซีรีส์ ชอร์ลอค โฮล์มส์จะต้องเผชิญหน้ากับคดีที่ท้าทายที่สุดในชีวิตของเขา เขามีส่วนร่วมในการสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง คดีลักพาตัว และคดีอาชญากรรมอื่น ๆ ที่น่าขนลุกขนพอง

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: สืบสวนสอบสวน, ดราม่า, ลึกลับ
  • จำนวนตอน: 4 ซีซั่น (13 ตอน)
  • ความยาวต่อตอน: 90 นาที
  • คะแนน IMDb: 9.1/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 94%

The Sopranos เดอะ โซปราโน่ส์ (1999–2007)

ซีรีส์ฝรั่งแนวระทึกขวัญ เรื่อง The Sopranos เดอะ โซปราโน่ส์

เรื่องย่อ เดอะ โซปราโน่ส์

The Sopranos เป็นซีรีส์โทรทัศน์แนวอาชญากรรมของอเมริกา สร้างโดย David Chase ออกอากาศทาง HBO ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 1999 ถึง 10 มิถุนายน 2007 ซีรีส์นี้ติดตามชีวิตของ Tony Soprano (รับบทโดย James Gandolfini) เถ้าแก่มาเฟียตระกูล DiMeo ในนิวเจอร์ซีย์ที่ต้องเผชิญกับทั้งปัญหาที่บ้านและที่ทำงาน

The Sopranos ได้รับคำวิจารณ์อย่างมากมายจากนักวิจารณ์ โดยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในซีรีส์โทรทัศน์ที่ดีที่สุดตลอดกาล ซีรีส์นี้ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Award สาขาซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม 2 ครั้ง รางวัลลูกโลกทองคำ สาขาดรามายอดเยี่ยม 5 ครั้ง และรางวัล Peabody Award

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: อาชญากรรม, ดรามา, ตลก
  • จำนวนตอน: 86 ตอน
  • ระยะเวลา: 58 นาทีต่อตอน
  • IMDb Rating: 9.2
  • Rottentomatoes Rating: 92%

ซีรีส์ฝรั่งแนวคอมเมดี้

ซีรีส์ฝรั่งแนวคอมเมดี้ คือ ซีรีส์ที่เน้นการเล่าเรื่องผ่านมุกตลกและบทสนทนาที่สนุกสนานเฮฮา ซีรีส์แนวนี้มักจะมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม โดยมุ่งเน้นไปที่การทำให้หัวเราะและผ่อนคลายความเครียด

The Good Place สาวกวนป่วนสวรรค์ (2016-2020)

ซีรีส์ฝรั่งแนวคอมเมดี้ เรื่อง The Good Place สาวกวนป่วนสวรรค์

เรื่องย่อ สาวกวนป่วนสวรรค์

เรื่องราวของ The Good Place เป็นแนวซิทคอมแฟนตาซีอเมริกัน ที่ติดตามเรื่องราวของ อีเลียเนอร์ เชลล์สตรัป (Kristen Bell) ผู้หญิงที่เสียชีวิตและพบว่าตัวเองได้ขึ้นสวรรค์ แม้ว่าเธอจะไม่สมควรได้รับมันก็ตาม ในขณะที่เธอพยายามปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ของเธอ เธอก็ต้องปกปิดอดีตของเธอ และพยายามหลีกเลี่ยงการถูกส่งไปยัง The Bad Place ซึ่งเป็นนรก

เรื่องราวนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวขบขันและน่าประทับใจเกี่ยวกับการไถ่ถอนและการค้นพบตัวเอง The Good Place ได้รับการยกย่องอย่างมากสำหรับนักแสดง การเขียนบท และแนวคิดที่สร้างสรรค์

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • จำนวนตอน: 50 ตอน
  • ความยาว: 30 นาทีต่อตอน
  • IMDb Rating: 8.2/10
  • Rottentomatoes Rating: 94%

Schitt’s Creek (2015-2020)

ซีรีส์ฝรั่งแนวคอมเมดี้ เรื่อง Schitt's Creek

เรื่องย่อ Schitt’s Creek

ชิตส์ครีก (Schitt’s Creek) เป็นซิตคอมทางโทรทัศน์ของแคนาดาแนวตลกเสียดสีและอบอุ่นหัวใจ สร้างสรรค์โดยยูจีน เลวี่ และแดเนียล เลวี่ บิดาและบุตรชายในชีวิตจริง ออกอากาศทาง CBC Television ในแคนาดาและ Pop TV ในสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558 ถึง 7 เมษายน พ.ศ. 2563

เรื่องราวของชิตส์ครีกเริ่มต้นจากการที่ตระกูลโรส (Rose family) ซึ่งประกอบด้วยจอห์นนี (ยูจีน เลวี่) โมอิรา (แคเธอรีน โอฮาถา) เดวิด (แดเนียล เลวี่) และอเล็กซิส (แอนนี่ เมอร์ริตต์-เว็กเกอร์) เคยเป็นครอบครัวที่ร่ำรวยที่สุดในแคนาดา แต่แล้ววันหนึ่งพวกเขาก็สูญเสียทุกอย่างไปจนเหลือเพียงแต่เมืองเล็ก ๆ ชื่อชิตส์ครีก ซึ่งพวกเขาเคยซื้อไว้เป็นของเล่นเมื่อหลายปีก่อน ครอบครัวโรสจึงต้องย้ายไปอยู่ที่ชิตส์ครีกอย่างไม่มีทางเลือก และต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่จากศูนย์

ชิตส์ครีกเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งจากนักวิจารณ์และผู้ชม ได้รับรางวัลเอ็มมีไปแล้วกว่า 20 รางวัล รวมถึงรางวัลซีรีส์ตลกยอดเยี่ยม ประจำปี 2019 และ 2020

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ซิตคอม
  • จำนวนตอน: 80 ตอน
  • ความยาวต่อตอน: 22 นาที
  • เรทติ้ง IMDb: 8.6/10
  • เรทติ้ง Rotten Tomatoes: 92%

Ted Lasso (2020-ปัจจุบัน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวคอมเมดี้ เรื่อง Ted Lasso

เรื่องย่อ Ted Lasso

Ted Lasso เป็นซีรีส์ตลกของอเมริกาที่สร้างโดย Bill Lawrence, Jason Sudeikis, Brendan Hunt และ Joe Kelly โดยมี Sudeikis รับบทเป็นตัวละครในชื่อเดียวกัน Ted Lasso เป็นโค้ชฟุตบอลอเมริกันที่ได้รับการว่าจ้างให้เป็นโค้ชทีมฟุตบอลอาชีพ AFC Richmond ในประเทศอังกฤษ แม้ว่าเขาจะไม่มีประสบการณ์ในการเล่นฟุตบอลเลยก็ตาม

ซีรีส์นี้มีทั้งหมด 2 ซีซั่น โดยซีซั่นแรกฉายในปี 2020 และซีซั่นที่สองฉายในปี 2021 Ted Lasso ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากนักวิจารณ์ โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Awards และ Golden Globe Awards หลายรางวัล และได้รับรางวัล Critics’ Choice Television Award สาขาสซีรีส์ตลกยอดเยี่ยมในปี 2021

Ted Lasso เป็นซีรีส์ที่อบอุ่นหัวใจและสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งเล่าถึงเรื่องราวของโค้ชฟุตบอลอเมริกันที่ใช้ความจริงใจและความคิดบวกในการนำทีมฟุตบอลอาชีพ AFC Richmond ไปสู่ชัยชนะ ซีรีส์นี้มีเนื้อหาที่หลากหลาย ทั้งความตลก ความซาบซึ้ง และการสร้างแรงบันดาลใจ เหมาะสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาซีรีส์ที่ดูสบาย ๆ และสร้างความสุขให้กับตัวเอง

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ตลก, ดราม่า, กีฬา
  • จำนวนตอน: 22 ตอน
  • ความยาว: 30 นาทีต่อตอน
  • คะแนน IMDb: 8.6/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 95%

Brooklyn Nine-Nine (2013-2021)

ซีรีส์ฝรั่งแนวคอมเมดี้ เรื่อง Brooklyn Nine Nine

เรื่องย่อ Brooklyn Nine-Nine

Brooklyn Nine-Nine (บรู๊คลิน ไนน์-ไนน์) เป็นซิทคอมตำรวจอเมริกันที่สร้างโดยแดน โกอร์และไมเคิล ชูร์ ออกอากาศทางช่อง Fox ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2013 ถึงวันที่ 16 กันยายน 2021 ซีรีส์นี้ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ 99th Precinct ในย่าน Brooklyn ของนครนิวยอร์ก

เนื้อเรื่องหลักของซีรีส์นี้เกี่ยวกับ Jake Peralta (แอนดี้ แซมเบิร์ก) นายตำรวจจอมทะเล้นที่เก่งกาจในการทำงาน แต่ก็ไม่ค่อยเคารพกฎระเบียบมากนัก เขามักจะพัวพันกับการแข่งขันกับเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ โดยเฉพาะ Raymond Holt (Andre Braugher) กัปตันคนใหม่ของเขตตำรวจ ซึ่งเป็นเกย์ที่มีนิสัยจริงจังและเคร่งครัด

Brooklyn Nine-Nine เป็นซิทคอมที่ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกจากนักวิจารณ์ โดยเฉพาะในด้านบทตลกและการแสดงของนักแสดง นอกจากนี้ ซีรีส์นี้ยังได้รับรางวัลมากมาย รวมถึง Primetime Emmy Award สาขา Outstanding Comedy Series ในปี 2014 และ 2015

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ซิทคอม, ตำรวจ
  • จำนวนตอน: 153 ตอน
  • ความยาวตอน: 22 นาที
  • เรตติ้ง IMDb: 8.4/10
  • เรตติ้ง Rotten Tomatoes: 96%

Modern Family โมเดิร์น แฟมิลี (2009-2020)

ซีรีส์ฝรั่งแนวคอมเมดี้ เรื่อง Modern Family โมเดิร์น แฟมิลี

เรื่องย่อ โมเดิร์น แฟมิลี

Modern Family เป็นซิทคอมอเมริกันที่ออกอากาศทางช่อง ABC ตั้งแต่ปี 2552 ถึงปี 2563 ซีรีส์นี้ติดตามชีวิตของสามครอบครัวที่แตกต่างกันแต่เกี่ยวข้องกัน ครอบครัวแรกคือครอบครัว Pritchett ซึ่งประกอบด้วย Jay Pritchett (Ed O’Neill) ชายวัยกลางคนที่แต่งงานใหม่กับ Gloria Delgado (Sofía Vergara) หญิงชาวโคลอมเบียที่มีลูกชายอายุ 10 ขวบ ชื่อ Manny (Rico Rodriguez) ครอบครัวที่สองคือครอบครัว Dunphy ซึ่งประกอบด้วย Phil Dunphy (Ty Burrell) พ่อที่ชอบทำตัวโง่ ๆ กับ Claire Dunphy (Julie Bowen) แม่ที่เข้มงวด และลูก ๆ ของพวกเขาคือ Haley (Sarah Hyland) Alex (Ariel Winter) และ Luke (Nolan Gould) ครอบครัวที่สามคือครอบครัว Tucker-Pritchett ซึ่งประกอบด้วย Mitchell Pritchett (Jesse Tyler Ferguson) และ Cameron Tucker (Eric Stonestreet) คู่รักเกย์ที่มีลูกสาวบุญธรรมชื่อ Lily (Aubrey Anderson-Emmons)

Modern Family ได้รับการยกย่องอย่างมากสำหรับการแสดงที่ยอดเยี่ยม การเขียนบทที่ชาญฉลาด และการพัฒนาตัวละครที่สมจริง ซีรีส์นี้ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Award for Outstanding Comedy Series ห้ารางวัลติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2010 ถึงปี 2014

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ซิทคอม
  • จำนวนตอน: 250 ตอน
  • เวลาฉายต่อตอน: 22 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.5/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 95%

Orange Is the New Black ออเรนจ์ อีส เดอะ นิว แบล็ค (2013–2019)

ซีรีส์ฝรั่งแนวคอมเมดี้ เรื่อง Orange Is the New Black ออเรนจ์ อีส เดอะ นิว แบล็ค

เรื่องย่อ ออเรนจ์ อีส เดอะ นิว แบล็ค

Orange Is the New Black เป็นซีรีส์แนวคอมเมดี้-ดราม่าที่สร้างมาจากเรื่องจริงของ Piper Kerman ซึ่งเขียนขึ้นจากประสบการณ์ส่วนตัวของเธอในคุกหญิง เรื่องราวของซีรีส์ติดตามชีวิตของ Piper Chapman (Taylor Schilling) หญิงสาวชนชั้นกลางผิวขาวที่ถูกตัดสินจำคุก 15 เดือนในข้อหาลักลอบขนยาเสพติดข้ามประเทศเมื่อ 10 ปีก่อน Piper ต้องเข้าไปใช้ชีวิตในคุก Litchfield Penitentiary ซึ่งเต็มไปด้วยผู้หญิงหลากหลายเชื้อชาติ ศาสนา และภูมิหลัง เธอต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในคุก และได้รู้จักกับเพื่อนใหม่มากมาย

ซีรีส์ Orange Is the New Black ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างมากมาย โดยเฉพาะในเรื่องของการเขียนบท การแสดง และการกำกับ นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Award สาขา Outstanding Comedy Series และรางวัล Golden Globe Award สาขา Best Television Series – Musical or Comedy

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: คอมเมดี้-ดราม่า
  • จำนวนตอน: 91 ตอน
  • ความยาวต่อตอน: 1 ชั่วโมง
  • คะแนน IMDb: 8.1
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 96%

ซีรีส์ฝรั่งแนวโรแมนติก

ซีรีส์ฝรั่งแนวโรแมนติก คือ ซีรีส์ที่เน้นเรื่องราวความรักระหว่างตัวละครเป็นหลัก โดยอาจเล่าเรื่องราวความรักของคนสองคน หรือมากกว่านั้นก็ได้ ซีรีส์แนวโรแมนติกมักมีฉากหวาน ๆ โรแมนติก เรียกเสียงกรี๊ดจากเหล่าแฟน ๆ ได้เสมอ

Bridgerton บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ (2020-ปัจจุบัน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวโรแมนติก เรื่อง Bridgerton บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ

เรื่องย่อ บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ

Bridgerton เป็นซีรีส์โทรทัศน์แนวโรแมนติกพีเรียดสัญชาติอเมริกัน สร้างจากชุดนวนิยายชื่อเดียวกันของจูเลีย ควินน์ โดยคริส แวน ดิวซินพัฒนาและอำนวยการสร้าง ออกฉายทาง Netflix เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2020

Bridgerton เป็นเรื่องราวของพี่น้องตระกูล Bridgerton ที่มีลูกถึง 8 คน ทั้งชายและหญิง พวกเขาต้องเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ ทั้งในเรื่องความรัก การแต่งงาน และการใช้ชีวิตในสังคมชั้นสูงของอังกฤษในช่วงต้นศตวรรษที่ 19

ซีรีส์เรื่องนี้โดดเด่นด้วยฉากที่สวยงามหรูหรา การแต่งกายที่งดงาม และนักแสดงที่มากความสามารถ บทซีรีส์สนุกสนานและโรแมนติก เช่นเดียวกับตัวละครที่น่ารักและมีเสน่ห์ ทำให้ Bridgerton เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งจากนักวิจารณ์และผู้ชม

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: โรแมนติก พีเรียด
  • จำนวนตอน: 8 ตอน ความยาวตอนละประมาณ 1 ชั่วโมง
  • คะแนนรีวิวจากเว็บไซต์ IMDb: 8/10 คะแนน
  • คะแนนรีวิวจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes: 88%

This Is Us (2016-2022)

ซีรีส์ฝรั่งแนวโรแมนติก เรื่อง This Is Us

เรื่องย่อ This Is Us

This Is Us เป็นซีรีส์โทรทัศน์ดราม่าครอบครัวอเมริกัน สร้างโดย Dan Fogelman ออกอากาศครั้งแรกทาง NBC เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2016 ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวของครอบครัว Pearson ตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1980 จนถึงปัจจุบัน

This Is Us ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในเรื่องการเขียนบท การกำกับศิลป์ การแสดง และธีมที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน ซีรีส์นี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Primetime Emmy Awards มากกว่า 50 รางวัล และได้รับรางวัล 10 รางวัล รวมถึง Outstanding Drama Series ในปี 2017

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ดราม่า, ครอบครัว, โรแมนติก
  • ตอน: 106 ตอน
  • เวลาออกอากาศ: 42 นาที
  • IMDb เรตติ้ง: 8.6
  • Rotten Tomatoes เรตติ้ง: 96%

Outlander เอาท์แลนเดอร์ (2014-ปัจจุบัน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวโรแมนติก เรื่อง Outlander เอาท์แลนเดอร์

เรื่องย่อ เอาท์แลนเดอร์

Outlander เป็นซีรีส์โทรทัศน์แนวโรแมนติก แฟนตาซี-ประวัติศาสตร์ โดยโรนัลด์ ดี ออกอากาศทาง Starz ในสหรัฐอเมริกา เริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2558 โดยอิงจากนวนิยายชุดชื่อเดียวกันของไดอานา แก็บบาลดอน

เรื่องราวของ Outlander เริ่มต้นในปี พ.ศ. 2495 โดยนางพยาบาลสงครามชื่อแคลร์ แรนดัล (แคทรีโอนา บัลเฟ) ได้เดินทางย้อนเวลากลับไปสู่สกอตแลนด์ในปี พ.ศ. 1743 เธอได้พบกับเจมส์ เฟรเซอร์ (แซม ฮิวจ์) นักรบชาวสกอต และทั้งสองได้ตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็ว แคลร์ต้องพยายามที่จะปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในศตวรรษที่ 18 และหลีกเลี่ยงไม่ให้ถูกฆ่าตายในฐานะแม่มด เธอต้องเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ มากมาย เช่น การต่อสู้ทางการเมืองระหว่างชาวสกอตกับอังกฤษ และสงครามเจคอบิตครั้งที่สอง

Outlander เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งจากนักวิจารณ์และผู้ชม โดยได้รับรางวัลมากมาย รวมถึง รางวัลลูกโลกทองคำ และ รางวัลซาเทิร์น นอกจากนี้ยังได้รับการยกย่องในด้านบทโทรทัศน์ การแสดง และการถ่ายภาพที่สวยงาม

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • แนวซีรีส์: โรแมนติก แฟนตาซี-ประวัติศาสตร์
  • จำนวนตอน: 78 ตอน (ออกอากาศไปแล้ว 6 ซีซั่น)
  • ระยะเวลาการออกอากาศ: 59 นาทีต่อตอน
  • คะแนน IMDb: 8.4/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 93%

The Crown เดอะ คราวน์ (2016-ปัจจุบัน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวโรแมนติก เรื่อง The Crown เดอะ คราวน์

เรื่องย่อ เดอะ คราวน์

The Crown (เดอะ คราวน์) เป็นซีรีส์โทรทัศน์แนวดราม่าชีวประวัติสัญชาติอังกฤษ นำแสดงโดย แคลร์ ฟอย, โอลิเวีย โคลแมน, อิมেলดา สเตนตัน และเอลิซาเบธ เดบิคิ รับบทเป็นสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรในช่วงวัยและช่วงเวลาที่แตกต่างกัน

ซีรีส์เรื่องนี้ติดตามชีวิตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ตั้งแต่ทรงเสกสมรสกับเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระในปี 1947 จนถึงปัจจุบัน โดยเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างพระองค์กับนายกรัฐมนตรีอังกฤษแต่ละคน ตลอดจนเหตุการณ์สำคัญ ๆ ที่เกิดขึ้นในราชวงศ์อังกฤษช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 20

The Crown ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ว่าเป็นซีรีส์โทรทัศน์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ โดยได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัลลูกโลกทองคำ 6 รางวัล และรางวัลเอ็มมี 10 รางวัล

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ดราม่า, ชีวประวัติ
  • จำนวนตอน: 60 ตอน
  • ความยาวต่อตอน: ประมาณ 60 นาที
  • IMDb Rating: 8.7
  • Rottentomatoes Rating: 90%

Virgin River เวอร์จิน ริเวอร์ (2019-ปัจจุบัน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวโรแมนติก เรื่อง Virgin River เวอร์จิน ริเวอร์

เรื่องย่อ เวอร์จิน ริเวอร์

เมลินดา “เมล” มอนโร (อเล็กซานดรา เบรคเคนริดจ์) พยาบาลผดุงครรภ์จากลอสแองเจลิสย้ายมาอยู่ที่เมืองเวอร์จินริเวอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่หลังจากสูญเสียสามีและลูกในอุบัติเหตุรถยนต์ เธอหวังว่าเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้จะช่วยให้เธอได้เยียวยาหัวใจที่แตกสลาย แต่เมื่อมาถึง เธอก็พบว่าชีวิตในเวอร์จินริเวอร์ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

เมลต้องปรับตัวเข้ากับชีวิตในเมืองเล็ก ๆ และรับมือกับชาวเมืองที่ไม่ค่อยเป็นมิตรนัก แต่เธอก็ได้รับความช่วยเหลือจากแจ็ค เชอร์ริดัน (มาร์ติน เฮนเดอร์สัน) อดีตทหารหนุ่มเจ้าของบาร์ประจำเมือง แจ็คช่วยให้เมลได้เรียนรู้วิถีชีวิตในเวอร์จินริเวอร์และค่อย ๆ เยียวยาหัวใจของเธอ ในขณะเดียวกัน เมลก็ได้ช่วยเหลือชาวเมืองและกลายเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนไปโดยปริยาย

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ประเภท: ดราม่า โรแมนติก
  • จำนวนตอน: 4 ซีซั่น, 36 ตอน (แต่ละตอนมีความยาวประมาณ 45 นาที)
  • คะแนน IMDb: 8.2/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 95%

ซีรีส์ฝรั่งยอดนิยมตลอดกาล ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานคุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากเหล่านักวิจารณ์และคนดูทั่วโลก แต่ละเรื่องมีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวที่ดึงดูดผู้ชมให้ติดตามได้ไม่รู้จบ หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ฝรั่งดี ๆ สักเรื่องไว้ดูในช่วงวันหยุดยาวนี้ อย่าลืมแวะเข้าไปชมลิสต์ซีรีส์ที่เราแนะนำกันดูนะ

นอกจากซีรีส์ฝรั่งยอดนิยมตลอดกาลที่เราได้แนะนำไปแล้ว ยังมีซีรีส์ฝรั่งดี ๆ อีกมากมายให้ได้เลือกชม คุณสามารถค้นหาซีรีส์ฝรั่งตามแนวที่คุณชื่นชอบได้จากเว็บไซต์สตรีมมิ่งต่าง ๆ เช่น Netflix, Disney+, HBO, Amazon Prime Video เป็นต้น หรือหากคุณยังไม่แน่ใจว่าอยากดูซีรีส์เรื่องไหน ก็สามารถเข้าไปอ่านรีวิวซีรีส์จากเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจได้

สุดท้ายนี้ เราหวังว่าคุณจะสนุกกับการรับชมซีรีส์ฝรั่งยอดนิยมตลอดกาลเหล่านี้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button